วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจร้านกาแฟ

แผนธุรกิจร้านกาแฟ

 


  การจัดทำแผนธุรกิจจะต้องมีส่วนประกอบ  ดังนี้

1.บทสรุปสำหรับผู้บริหาร 
            เป็นบทสรุปเกี่ยวกับการคิดที่จะเริ่มต้นทำอาชีพนี้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร  ได้แรงบันดาลใจมาจากไหน  ปัจจัยของความสำเร็จมีอะไรบ้าง  มีกลุ่มตลาดเป้าหมายและมีความได้เปรียบ  ความคุ้มเชิงธุรกิจอย่างไรบ้าง  มีการวิเคราะห์จุดแข็ง  จุดอ่อน  โอกาส  และอุปสรรคอย่างไร

2.สภาพธุรกิจ  บริษัท  และสินค้า
              พัฒนาการของกาแฟ  และการดื่มกาแฟในประเทศไทย  การแบ่งกาแฟตามประเภทการผลิต  พฤติกรรมของผู้บริโภค  มูลค่าตลาด  ภาวะการแข่งขัน  วิสัยทัศน์  พันธกิจ  ลูกค้าเป้าหมาย

3.การวิจัยตลาด/วิเคราะห์ตลาด
               แนวคิดด้านผลิตภัณฑ์  สถานที่การจัดจำหน่าย  การส่งเสริมการจำหน่าย  ราคา   แนวคิดด้านการส่งเสริมการตลาด  แนวคิดด้านการติดต่อสื่อสารด้านการตลาด  แนวคิดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ  ซึ่งประกอบไปด้วย  ความมีทัศนคติเชิงสร้างสรรค์  ความมีเป้าหมายที่ชัดเจน  ความเฉลียวฉลาดของผู้ดำเนินกิจการ  แนวคิดเรื่องการสร้างตราสินค้า

4.แผนการตลาด
                 กลยุทธ์สินค้า  ผลิตภัณฑ์และบริการ  การตกแต่งภายในและภายนอก  สินค้า  ชื่อสินค้า  และการนำเสนอสินค้า  กลยุทธ์บรรจุภัณฑ์  การจัดจำหน่าย  การตั้งราคา  การประชาสัมพันธ์  การส่งเสริมการขาย  การโฆษณา  แผนการฉุกเฉินทางการตลาด

5.แผนการผลิตและดำเนินงาน
                  การจัดเตรียมบุคลากร  ทีมงานวิจัยและพัฒนาสินค้า  การสำรองสินค้า  การคำนวณยอดขาย  การขยายสาขา

6.แผนการเงิน
                  จัดทำบัญชีการเงินทุกวันแล้วสรุปออกมาในแต่ละเดือน  การประมาณการงบดุลประจำปี  การวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน

7.การบริหาร  จัดการ
                  การบริหารงาน  การจัดระบบในองค์กร  ปัญหาและอุปสรรค


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น